Thiết bị chống sét Phúc Thành

Thiết Bị Chống Sét

Thiết bị chống sét là các thiết bị được sử dụng trên các hệ thống điện và hệ thống viễn thông để bảo vệ dây dẫn của các hệ thống khỏi tác hại của sét.
Tìm hiểu thêm: Hệ thống thoát hiểm

Thông Tin Cơ Bản Về Thiết Bị Chống Sét

Hệ thống chống sét
Thiết bị chống sét thông thường có thiết bị đầu cuối điện áp cao và thiết bị đầu cuối mặt đất. Khi sét tăng (hoặc tăng đột biến), di chuyển dọc theo đường dây điện đến bộ chống sét, dòng điện từ sự đột biến được chuyển qua bộ chống sét.
Trong hệ thống điện báo và điện thoại, một thiết bị chống sét được đặt nơi dây dẫn đi vào cấu trúc, ngăn ngừa thiệt hại cho các thiết bị điện tử bên trong và đảm bảo an toàn cho những người đang ở gần chúng.
Các phiên bản nhỏ hơn của thiết bị chống sét còn được gọi là thiết bị chống sốc điện- thiết bị được kết nối giữa mỗi dây dẫn điện trong các hệ thống điện và thông tin liên lạc. Những thiết bị này ngăn dòng chảy của dòng điện hoặc tín hiệu thông thường xuống đất, bỏ qua các thiết bị được kết nối. Mục đích sử dụng thiết bị chống sét là hạn chế sự gia tăng điện áp khi một đường dây điện hoặc đường dây liên lạc bị sét đánh.
Nếu thiết bị hoạt động không hiệu quả hoặc không sử dụng thiết bị chống sét, sét đánh vào hệ thống điện sẽ tạo ra hàng ngàn kilovolt có thể làm hỏng đường truyền và cũng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các máy biến áp và các thiết bị điện hoặc điện tử khác.
Các xung điện áp cực lớn do sét tạo ra trong các đường dây điện có thể làm hỏng các thiết bị điện trong nhà, gây cháy nổ nghiêm trọng.
Các thiết bị chống sét phải được làm và lắp đặt theo tiêu chuẩn NFPA 850.


Mời bạn tìm hiểu thêm về Thiết bị chống sét Phúc Thành tại website của chúng tôi
Liên kết MXH
Google+
Github

Nhận xét

Bài đăng phổ biến